ลองขับ i8 Roadster คันละ 13 ล้าน!!

ลองขับ i8 Roadster คันละ 13 ล้าน!!

23 พ.ค. 2565   ผู้เข้าชม 202

สวัสดีค่าสาวๆ ด้วยความติดอกติดใจของมิวมิวกับเพื่อนที่เพิ่งไปเช่าน้อง BMW Z4 มาถ่ายงานกันครั้งก่อน แล้วน้องขับสนุกกว่าที่คิดมาก แถมถ่ายลงคอนเทนต์ก็ปังสุด เพื่อนมิวมิวซึ่งกำลังอยากซื้อรถก็เลยทักไปถามทางแอดมินว่ามีคันไหนขับสนุกๆอีกบ้าง เพราะอยากลองขับก่อนซื้อจริง ทางแอดมินก็เลยแนะนำน้อง BMW i8 หนึ่งในกองทัพฝูงบินแห่ง BMW ที่ปกติคิวแน่นยาวหลายเดือนติดกันให้มาลองขับดู พูดเลยตอนแรกก็ไม่รู้กันหรอกว่าน้องค่าตัวเท่าไร แต่พอรู้เท่านั้นแหละ BMW i8 คันละ 11 ล้าน! ตอนแรกก็อึ้งกันไปหนึ่งกรุบละ สรุปพอคุณ SA(Service Assistance) เอาน้องมาส่ง สรุปน้องคือ BMW i8 Roadster คันละ 13ล้าน!! มือไม้สั่นบั้นท้ายสะดุ้งกันทีเลยทีเดียว วันนี้เลยมาแชร์ประสบการณ์ขับ BMW i8 Roadster ให้ฟังกันสักหน่อย บอกเลยว่าไม่เจาะลึกนะ เพราะเป็นผู้หญิงที่เน้นความสวยงามและความสนุกในการขับเป็นหลักค่ะ ฮ่าๆๆๆ



มาเริ่มกันที่ตัวกุญแจก่อนเลย อันซ้ายนะคะ อันขวาออดี้อีกคัน ไว้มารีวิวคราวหน้าค่ะ5555 ตัวกุญแจคือหน้าตาเหมือนโทรศัพท์มือถือแบบสไลด์ยุดแรกๆเลยค่ะ น่ารักนะ ออกแบบมาดูสปอร์ตสุดๆ ใหญ่แบบไม่ต้องหา ใหญ่สะใจ สำหรับมิวมิวอาจจะใหญ่ไปนิดนึง จุดนี้แล้วแต่คนชอบค่า ส่วนระบบก็เหมือนทั่วๆไปเลยค่าจะทำอะไรก็กดเอา ใช้ง่ายนะ ไม่ยุ่งยาก

มาต่อกันที่รูปร่างของน้องโดยรวม คำเดียวเลยค่ะ สปอร์ต! สปอร์ตมาก ทั้งกราฟฟิคบนตัวบอดี้ ส่วนเว้าส่วนโค้ง การตัดต่อของชิ้นส่วนต่างๆคือเท่มาก ลื่นไหลแต่เฉียบคม จอดเฉยๆยังดูมี Movement อ่ะบอกเลย

แค่ล้อยังสวย สวยแบบตะโกน ปกติไม่เคยสนใจล้อรถเลย เจอ i8 Roadster เข้าไป เซลฟี่คู่ล้อรถไปเลยจ้า

ภายในตัวรถออกแบบให้รับกับตัวบอดี้ด้านนอกมากๆ ทั้งโทนสี เส้นวิ่งที่ตรงบอดี้ด้านนอกก็มีเหมือนกัน ในรถจะเป็นสองที่นั่ง ด้านหลังวางของได้ประมาณนึง ไปช็อปปิงแบบนี้ได้ แต่ถ้าขนของเยอะๆไปสนามบินอันนี้มิวมิวไม่แนะนำนะคะ ที่นั่งค่อนข้างเตี้ยถึงเตี้ยมาก แล้วแต่ความสูงของแต่ละคนเลย แต่พอนั่งเสร็จคือโพสท่าแบบสับทันที!! 

อันนี้คือซีนย่อตอนจะเข้าค่ะ ไม่งั้นหัวโขกค่ะซิส

ท่าเข้าแบบไฟนอล5555555555555555555

พอเข้าได้ปุ๊บ จิกกล้องแบบสับทันที ถ่ายยังไงก็สวยอ่ะคันนี้บอกเลย

อันนี้คือตอนพยายามเปิดๆปิดๆประตูรถ คือน้องจะเปิดขึ้นไปเป็นปีกแบบที่หลายๆคนทราบค่ะ แต่ประเด็นคือสำหรับมิวมิวกับเพื่อนประตูรถค่อนข้างหนัก เวลาเปิดไม่ใช่ปัญหาค่ะ น้องจะดีดตัวอัตโนมัติอยู่แล้ว แต่พอเวลาปิดเท่านั้นแหละ ยิ่งถ้าเวลานั่งแล้วดึงประตูปิดจะยิ่งต้องใช้แรงหุ่นเยอะกว่าตอนยืนปิดอีก คือตัววัสดุเขาดีแหละ เป็นตัวเดียวกับที่ใช้ทำยานอวกาศจะค่อนข้างแข็งแรงเลย ถ้าให้เช่ามาใช้แค่บางวันมิวมิวโอเคนะแต่ถ้าให้ใช้ไปตลอดเรื่อยๆ อาจจะต้องคิดก่อนนิดนึงว่ากล้ามแขนไหวไหม55555

มาถึงจุดที่เป็นเอกลักษณ์อีกอย่างนึงของ BMW i8 Roadster คันนี้ เวลาเปิดประตูน้องจะไฟส่องลงมาที่พื้นเป็นชื่อรุ่น ซึ่งเท่มาก! ยิ่งจอดในที่มืดๆยิ่งเด่น เห็นชัดแบบสุดๆ ในรถก็มีนะคะ แต่อยู่ตรงใต้คอนโซลด้านหน้าค่า น้องจะยิงแสงลงมาตรงพื้นเลย

ในส่วนของการขับขี่ มิวมิวสรุปง่ายๆเลยค่ะว่าขับสนุก ขับง่าย แต่เวลาเร่งขึ้นน้องไม่ได้ขึ้นไวขนาดนั้นนะคะ แล้วก็ถ้าใครตัวเล็กๆแบบมิวมิว มิวมิวแนะนำให้นำเบาะมารองเวลานั่งหรือจัดท่านั่งดีๆก็จะช่วยเรื่องวิสัยทัศน์การมองเห็นได้เยอะขึ้นค่ะ

สำหรับวันนี้มิวมิวก็ต้องขอบคุณทาง Richcars Bangkok เหมือนเดิมนะคะ ที่ให้มิวมิวกับเพื่อนได้มาลองขับน้อง i8 Roadster คันนี้กัน ทาง Richcars ใจดีมากนอกจากอัพเกรดรุ่นรถให้มิวมิวกับเพื่อนแล้วยังให้พี่ SA(Service Assitance) มาคอยดูแลพวกเราตลอดทั้งวัน ช่วยถ่ายรูปและให้คำแนะนำดีมากๆเลยค่ะ สำหรับครั้งหน้ามิวมิวจะมารีวิวน้องคันไหนอย่าลืมมาติดตามกันน้า รับรองว่าน่ารักถูกใจสายแฟแน่นอน!

 

ด้วย(ความน่า)รัก

myvmyv

 


บทความที่เกี่ยวข้อง